Top 10 sự thật về Ngũ Lão Tinh có thể bạn chưa biết

Top 10 sự thật về Ngũ Lão Tinh có thể bạn chưa biết

Ngũ lão tinh (Gorosei) là một trong những nhân vật bí ẩn nhất ở One Piece, 5 người đàn ông biết rất nhiều về thế giới nhưng người đọc có lẽ lại không biết nhiều về nhưng nhân vật này. TiTan sẽ tổng hợp giúp bạn một số sự thật về Ngũ lão tinh đã được Oda tiết lộ.

Đã có 1 Ngũ lão tinh được biết tên và 1 phần sức mạnh

Gorosei đầu tiên có tên được tiết lộ là Saint Jaygarcia Saturn. Tên của ông ấy được tiết lộ trong chương 1073.

Đến chap 1094, Saturn đột nhiên xuất hiện trên đảo Egghead thông qua một vòng tròn phép thuật có số 5. Sau đó, Saturn biến hình thành một dạng thể kì dị với phần dưới là thân của một con nhện khổng lồ, phần trên là thân người nhưng có kích thước lớn hơn bình thường. Đầu của Saturn cũng mọc thêm hai cái sừng to. 

Dường như đây là hình dạng sau khi Saturn đã sử dụng sức mạnh của Trái Ác Quỷ. Ngoại hình này khiến nhiều độc giả nghĩ đến Ngưu Quỷ - một con thần thoại nổi tiếng trong dân gian Nhật Bản. Vì vậy, có lý do để nghi ngờ rằng Trái Ác Quỷ của Saturn có thể là một loại Zoan Thần Thoại liên quan đến Ngưu Quỷ. Khi sử dụng sức mạnh của Trái Ác Quỷ, Saturn biến thành Ngưu Quỷ để tăng sức mạnh chiến đấu.

Là những Thiên Long Nhân cấp cao

Nếu nhìn sơ qua, có thể có sự tương tự giữa Gorosei và Tenryuubito (Long Tinh, Thiên Long Nhân). Tuy nhiên, điều thú vị là Gorosei không mặc bộ trang phục đặc biệt của Tenryuubito và không độ bong bóng trên đầu như họ.

Dù không có trang phục hoặc biểu tượng riêng, Gorosei vẫn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống quyền lực. Họ có quyền triệu tập đô đốc Hải quân nếu cần thiết, đây là một dạng của sự kiểm soát và quyền lực của họ. 

Các thành viên của Gorosei, giống như Jaygarcia Saturn, cũng thường được gọi là "Saint (Thánh)" trong danh hiệu của họ, tương tự như Tenryuubito như Charlos và Rosward. Điều này có thể cho thấy sự liên kết và quan hệ giữa Gorosei và Tenryuubito trong thế giới One Piece.

Là giai cấp thống trị của Chính phủ Thế giới dưới trướng Im

Trong cơ cấu quản lý thế giới của One Piece, Ngũ Lão Tinh xuất hiện với tư cách là những quyền lực cao nhất đối với Chính phủ Thế giới và Thủy quân lục chiến. Thậm chí, khi Jaygarcia Saturn được giới thiệu trong chương 1073, danh hiệu của ông là "Người có thẩm quyền cao nhất thế giới, Ngũ Lão Tinh."

 

Gorosei cũng có quyền kiểm soát và điều hành Cipher Pol, một tổ chức tình báo thuộc sự quản lý của Chính phủ Thế giới. Tuy nhiên, ít người biết rằng đằng sau bốn người này, có một cá nhân tên là Im, người chính là người đứng đầu Gorosei và thực sự là người thống trị thế giới trong bóng tối.

Ngoại hình không có gì thay đổi sau 20 năm 

Bất kể thời kỳ nào trong câu chuyện, các Gorosei luôn duy trì ngoại hình không thay đổi, không già đi theo thời gian. Từ khi họ được giới thiệu lần đầu trong việc hủy hoại Thư viện Ohara cách đây 20 năm trong cuộc hành trình thời thơ ấu của Robin, khuôn mặt và vẻ ngoại hình của 4 người này vẫn không hề thay đổi cho đến hiện tại.

Điều này đặt ra nhiều câu hỏi thú vị cho người hâm mộ, điều gì đã xảy ra với cơ thể của họ? Tại sao Gorosei không trở nên già đi theo thời gian như những người khác?

Coi gia tộc Nefertari là những kẻ phản bội 

Dòng họ Nefertari là một trong 20 gia tộc hoàng gia ban đầu đã tham gia vào việc thành lập Chính phủ Thế giới. Về cơ bản, gia tộc Nefertari có thể trở thành một phần của Long Tinh nhưng có một sự khác biệt quan trọng. Tổ tiên của công chúa Vivi và dòng họ Nefertari đã chọn ở lại ở Alabasta thay vì tham gia cùng 19 vị vua khác tại Mary Geoise. Hậu duệ của 19 vị vua này sau này trở thành các thành viên của Long Tinh.

Dựa trên điều này, Gorosei xem gia tộc Nefertari là kẻ phản bội, mặc dù họ không thể hiện cảm xúc của họ trước thế giới để tránh xung đột.

Tìm hiểu bí mật của Thế kỷ trống 

Mặc dù không rõ Gorosei hiểu bao nhiêu về Thế kỷ trống, nhưng dường như họ đã có nhận thức về mức độ nguy hiểm nếu những bí mật về Thế kỷ trống bị tiết lộ. Điều này trở nên rõ ràng khi họ ra lệnh cho Thủy quân lục chiến tấn công Ohara vì các nhà khảo cổ học ở Ohara đã tích lũy quá nhiều thông tin quý báu.

Thậm chí, một thành viên của Ngũ lão tinh đã ban lệnh cho Spandine bắn một trong những nhà khảo cổ học tại Ohara, vì họ sắp sửa tiết lộ tên thật của Vương quốc cổ đại, đặc biệt là mối liên quan với Thế kỷ trống.

Có quyền kích hoạt Buster Call

Ngũ Lão Tinh có quyền thực hiện Buster Call, một cuộc tấn công quy mô lớn, trên các hòn đảo mà họ coi là tiềm ẩn mối đe dọa. Quyền sử dụng Buster Call này đã được sử dụng trong việc tiêu diệt Ohara, một ví dụ điển hình về sự quyết liệt của họ trong việc loại bỏ nguy cơ tiềm tàng.

Hơn nữa, các Gorosei cũng có quyền chuyển giao quyền sử dụng Buster Call cho những cá nhân hoặc tổ chức khác mà họ cho là phù hợp để thực hiện nhiệm vụ quy mô này.

Có kinh nghiệm chiến đấu 

Cho đến tận chap 1096 chúng ta mới biết được phần nào về sức mạnh của một vị thánh trong Ngũ Lão Tinh. Tuy nhiên dựa vào các đặc điểm về thể chất của họ ta có thể nói rằng những người lão này có thể đã sở hữu sức mạnh hoặc kinh nghiệm chiến đấu đáng kể.

Trong bức ảnh Gorosei trẻ nhất ở phía bên trái có một vết sẹo dài trên ngực, Jaygarcia Saturn có một vết sẹo trên mặt, và một Gorosei khác thậm chí sở hữu một thanh kiếm tương tự như Sandai Kitetsu. Những đặc điểm này gợi ý rằng họ có thể đã trải qua nhiều trận đấu và có kinh nghiệm chiến đấu. Cơ bắp rắn chắc của họ cũng cho thấy họ có thể đã tiếp tục duy trì sự sẵn sàng và luyện tập thường xuyên, dù đã có tuổi.

Xem thêm: Spoiler 1096 One Piece mới nhất tại đây.

Hiểu được ý nghĩa của "Ý chí của D." 

Nếu Gorosei hiểu những bí mật của Thế kỷ trống, không có gì ngạc nhiên nếu họ cũng có kiến thức về ý nghĩa của "Ý chí của D." Một trong số họ đã từng bày tỏ rằng "Ý chí của D." luôn liên quan đến nguy cơ cho thế giới, đặc biệt là nguy cơ mà sự tồn tại của những người mang "D." mang lại. Điều này cho thấy họ có một sự nhận thức về mối đe dọa tiềm ẩn trong "D." và ý nghĩa to lớn của nó đối với thế giới.

Sẵn sàng dành thời gian nói chuyện với Shanks - một hải tặc

Trong quá khứ, Shanks đã đến Mary Genoise để gặp Gorosei và nói về một nhóm cướp biển. Điều đáng chú ý là Gorosei đã dành thời gian để nói chuyện với Shanks chỉ vì anh yêu cầu. Điều thú vị ở đây là mức độ tin tưởng của Gorosei đối với Shanks, đến mức họ sẵn sàng cho phép các vệ binh rời đi để họ có thể trò chuyện một mình.

Là hải tặc và Tứ Hoàng việc Shanks đến Mary Elise trong lúc tổ chức hội nghị Levely thực sự là một điều kỳ lạ. Trong những chapter mới nhất chúng ta biết thêm một vài sự thật về God Valley, chân tướng về thánh Figarland Garling và sự liên hệ của ông ta với Shanks cũng sẽ khiến các khán giả phải bất ngờ.

Figarlan Garling trông giống hệt như Shanks và chỉ khác mỗi kiểu tóc có vẻ hai nhân vật này thật sự có liên hệ với nhau.

TiTan - Nhận làm theo yêu cầu mọi chủ đề, mọi kích thước.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.